Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 12 làn xe

0
14

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu cho mở rộng đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây lên 12 làn xe nhằm giảm tải cho lưu lượng xe qua lại đang ngày một tăng cao.

Được biết, tuyến đường cao tốc này được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư dự án vào năm 2007 chia làm 2 giai đoạn xây dựng trong đó giai đoạn 1 là đoạn An Phú – Long Thành với quy mô 4 làn xe cho cả đường và cầu; Giai đoạn 2 hoàn chỉnh đoạn từ An Phú – Long Thành sẽ mở rộng lên 8 làn xe cho cả đường và cầu, đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây sẽ mở rộng lên 6 làn xe.

Tuy nhiên, ngay khi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trình phương án 3 tuyến đường chính kết nối TP. HCM và các địa phương khác với Cảng hàng không quốc tế Long Thành (trong đó có cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây), UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất mở rộng đoạn từ TP. HCM – Long Thành lên khoảng 10 – 12 làn xe và nhận định nếu chỉ xây dựng theo quy hoạch là 8 làn sẽ không đáp ứng được nhu cầu.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng cho biết, theo nhiệm vụ được giao, đơn vị sẽ đảm nhận đầu tư hệ thống giao thông trong cảng ở khu vực 5.000 ha Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 2 đầu chờ từ đường giao thông tiếp cận để đấu nối với đường Biên Hòa – Vũng Tàu (quốc lộ 51), bên kia nối với đường vành đai 4.

Cũng theo kiến nghị của ACV, khi xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn từ TP. Biên Hòa đến đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, cần phải làm mặt đường lớn hơn bởi đây là trung tâm logistics lớn nên đường kết nối rất quan trọng.

Sở GTVT Đồng Nai cho biết thêm, hiện tuyến đường đã được tỉnh và Bộ GTVT xác định hướng tuyến và đưa vào quy hoạch. Các điểm kết nối với quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng đã được xác định. Đây là tuyến đường trực tiếp đi từ sân bay ra quốc lộ 51 hiện nay.

Về thiết kế xây dựng tuyến đường, Bộ GTVT cho biết, sẽ thiết kế tuyến cao tốc này theo phương án ưu tiên đường vào sân bay để không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính kết nối với hệ thống giao thông khác trong khu vực.

Song song đó, khi triển khai xây dựng dự án sân bay, cũng là lúc phải thực hiện xây dựng luôn 3 tuyến đường gom xung quanh dự án này. Cụ thể là các tuyến đường: Cầu Mên; Bàu Cạn – Suối Trầu – Cẩm Đường và đường ấp 2, xã Suối Trầu.

Ngoài ra, UBND huyện Long Thành cũng vừa đề xuất tỉnh sớm bố trí gần 940 tỷ đồng để thực hiện 2 tuyến đường trọng điểm của huyện là đường Long Phước – Phước Thái và tuyến đường Phước Bình – Bàu Cạn – Cẩm Đường trong đó, tuyến đường Long Phước – Phước Thài dài 8,6km, điểm đầu dự án giao với hương lộ 12 Bà Ký và điểm cuối giao với quốc lộ 51. Tổng vốn đầu tư của tuyến đường này trên 528 tỷ đồng. Tuyến đường Phước Bình – Bàu Cạn – Cẩm Đường dài 22 km, có điểm đầu dự án giao với đường ranh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và điểm cuối dự án giao với hương lộ 10 và đường Vành đai 4. Tuyến đường này có tổng kinh phí đầu tư gần 410 tỷ đồng.

Nhập thông tin cần báo giá

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz